Du lịch nước ngoài
Ấn Độ - thị trường đầy tiềm năng cho du lịch Bali
Ấn Độ đã trở thành một thị trường du lịch mới nổi của Indonesia, nhất là đối với đảo Bali, nơi có đa số người dân theo đạo Hindu.
Phóng viên TTXVN tại Jakarta dẫn lời Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia Mari Elka Pangestu cho biết lượng khách du lịch Ấn Độ đến Indonesia đã liên tục gia tăng trong những năm gần đây, trong đó chủ yếu là tới Bali - hòn đảo được mệnh danh là "thiên đường trên hạ giới."
Tính đến tháng 10/2013, lượng du khách Ấn Độ đến Bali đã tăng 51,1% so với cùng kỳ năm 2012, đạt 52.993 lượt người, đưa quốc gia lớn nhất và đông dân nhất khu vực Nam Á này vươn lên vị trí thứ 14 trong bảng xếp hạng về nguồn du khách của Bali.
Theo số liệu thống kê của Sở Du lịch Bali, số lượt người du khách Ấn Độ tới đây đã bắt đầu tăng liên tục, từ 21.364 năm 2008 lên 23.474 năm 2009, 31.735 năm 2010 và 40.351 năm 2011.
Tuy nhiên, quan chức cấp cao ngành du lịch Bali Bagus Sudibya lưu ý rằng mặc dù là một thị trường tiềm năng lớn, song Ấn Độ vẫn chưa được đưa vào danh sách các thị trường mục tiêu cho xúc tiến du lịch, các chương trình khuyến mãi còn rất hạn chế.
Chuyên gia Bagus Sudibya nhấn mạnh rằng với dân số 1,1 tỷ người - đông dân thứ hai thế giới sau Trung Quốc - có thu nhập bình quân đầu người và tầng lớp trung lưu (chiếm khoảng 20%) cũng như số người giàu (khoảng 5% dân số) ngày một tăng cùng với sự tăng trưởng của nền kinh tế đất nước, Ấn Độ là một thị trường đầy tiềm năng cho ngành du lịch Bali.
Khách du lịch Ấn Độ tới Bali chi trung bình khoảng 150 USD/ngày. Ngoài sự gần gũi về văn hóa truyền thống dân tộc, tôn giáo và tín ngưỡng, Bali cũng gần Ấn Độ hơn nhiều so với châu Âu.
Hai nước cũng chia sẻ nhiều lợi ích và mối quan tâm chung trong các vấn đề song phương, khu vực và toàn cầu.
Bà Mari Elka Pangestu cho rằng để tăng cường khai thác thị trường du lịch Ấn Độ to lớn, trước mắt Indonesia cần nhanh chóng thiết lập đường bay thẳng giữa Bali và Ấn Độ, quan tâm hơn đến xúc tiến du lịch tại New Delhi và các thành phố lớn khác của Ấn Độ./.
(Nguồn: Vietnam+)
Tính đến tháng 10/2013, lượng du khách Ấn Độ đến Bali đã tăng 51,1% so với cùng kỳ năm 2012, đạt 52.993 lượt người, đưa quốc gia lớn nhất và đông dân nhất khu vực Nam Á này vươn lên vị trí thứ 14 trong bảng xếp hạng về nguồn du khách của Bali.
Theo số liệu thống kê của Sở Du lịch Bali, số lượt người du khách Ấn Độ tới đây đã bắt đầu tăng liên tục, từ 21.364 năm 2008 lên 23.474 năm 2009, 31.735 năm 2010 và 40.351 năm 2011.
Tuy nhiên, quan chức cấp cao ngành du lịch Bali Bagus Sudibya lưu ý rằng mặc dù là một thị trường tiềm năng lớn, song Ấn Độ vẫn chưa được đưa vào danh sách các thị trường mục tiêu cho xúc tiến du lịch, các chương trình khuyến mãi còn rất hạn chế.
Chuyên gia Bagus Sudibya nhấn mạnh rằng với dân số 1,1 tỷ người - đông dân thứ hai thế giới sau Trung Quốc - có thu nhập bình quân đầu người và tầng lớp trung lưu (chiếm khoảng 20%) cũng như số người giàu (khoảng 5% dân số) ngày một tăng cùng với sự tăng trưởng của nền kinh tế đất nước, Ấn Độ là một thị trường đầy tiềm năng cho ngành du lịch Bali.
Khách du lịch Ấn Độ tới Bali chi trung bình khoảng 150 USD/ngày. Ngoài sự gần gũi về văn hóa truyền thống dân tộc, tôn giáo và tín ngưỡng, Bali cũng gần Ấn Độ hơn nhiều so với châu Âu.
Hai nước cũng chia sẻ nhiều lợi ích và mối quan tâm chung trong các vấn đề song phương, khu vực và toàn cầu.
Bà Mari Elka Pangestu cho rằng để tăng cường khai thác thị trường du lịch Ấn Độ to lớn, trước mắt Indonesia cần nhanh chóng thiết lập đường bay thẳng giữa Bali và Ấn Độ, quan tâm hơn đến xúc tiến du lịch tại New Delhi và các thành phố lớn khác của Ấn Độ./.
(Nguồn: Vietnam+)
Ý kiến của bạn
Du lịch nước ngoài khác
- Indonesia và Myanmar ký thỏa thuận miễn trừ thị thực
- Khám phá thiên đường du lịch Belize
- Du lịch Philippines tăng trưởng ấn tượng bất chấp thiên tai
- Khu đền Sambor Prei Kuk - Điểm đến mới của Campuchia
- Những cảnh đẹp thiên nhiên khó tin trên thế giới
- Lạc bước trên những con đường đẹp bậc nhất thế giới
- Kỳ ảo cánh đồng muối tự nhiên lớn nhất thế giới
- Nga tái lập kỷ lục về lượng khách du lịch đến Việt Nam
Non nước Việt Nam
Doanh nghiệp Du Lịch