Du lịch nước ngoài

Indonesia mở rộng cấp thị thực khi đến nhằm thu hút du khách

Indonesia mở rộng cấp thị thực khi đến nhằm thu hút du khách

 

Nhằm thu hút du khách quốc tế trở lại sau dịch bệnh Covid-19, chính phủ Indonesia có kế hoạch mở rộng chính sách cấp thị thực tại chỗ (visa on arrival - VOA).

Tại cuộc họp báo trực tuyến ngày 14/3, Bộ trưởng Điều phối các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia, ông Luhut Binsar Pandjaitan, cho biết Chính phủ Indonesia sẽ nối lại dịch vụ cấp thị thực tại chỗ tại nhiều cửa khẩu hàng không ở quốc đảo này, gồm các sân bay quốc tế tại Jakarta và Surabaya. Indonesia cũng sẽ mở rộng danh sách các quốc gia được hưởng chính sách cấp thị thực tại cửa khẩu, nhất là các quốc gia có tiềm năng du lịch và là thành viên G20. Hiện Indonesia mới thực hiện trở lại việc cấp thị thực tại cửa khẩu và thử nghiệm miễn cách ly cho du khách từ 23 quốc gia, trong đó có Việt Nam, tới đảo du lịch Bali, kể từ ngày 07/3.

Indonesia hy vọng tăng cường thu hút du khách đến "thiên đường" du lịch Bali

Theo Bộ trưởng Luhut, Chính phủ Indonesia đã chuẩn bị kỹ các điều kiện để mở lại các tuyến hàng không quốc tế, chẳng hạn như thiết lập các trung tâm cách ly và đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ du khách quốc tế nhập cảnh. Chính quyền Indonesia hy vọng chính sách thị thực rộng mở hơn sẽ tạo đà cho sự hồi phục kinh tế trên hai hòn đảo lớn Java và Bali.

Trong tuần qua, 449 du khách nước ngoài đã xin cấp thị thực tại cửa khẩu Bali, tăng đáng kể so với trước. Để xin cấp loại thị thực này, du khách cần có hộ chiếu còn giá trị ít nhất 6 tháng, vé máy bay khứ hồi hoặc vé nối chuyến đến một quốc gia khác, một số giấy tờ y tế theo quy định của Cơ quan quốc gia về phòng chống Covid-19 của Indonesia. Thị thực khi đến có giá trị trong 30 ngày và chỉ được phép gia hạn một lần.

Indonesia nới lỏng chính sách thị thực trong bối cảnh dịch Covid-19 tại nước này giảm dần. Trong vòng 24 giờ qua, Indonesia đã ghi nhận hơn 9.600 ca mắc mới Covid-19 và tỷ lệ giường bệnh Covid-19 giảm còn 21%./.

Báo quốc tế: Việt Nam đang là điểm đến du lịch đầy thu hút

Báo quốc tế: Việt Nam đang là điểm đến du lịch đầy thu hút

Travel Off Path nhận định Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn với chính sách nhập cảnh thông thoáng, trong khi thenationalnews.com nêu bật 5 lý do thuyết phục để du khách tìm đến với Việt Nam.

Hai năm sau khi đóng cửa biên giới, từ ngày 15/3, Việt Nam đã chào đón du khách nước ngoài với chính sách mở cửa du lịch hoàn toàn.

Báo quốc tế: Việt Nam đang là điểm đến du lịch đầy thu hút - Ảnh 1.

Trình diễn bay khinh khí cầu bên bờ biển Đà Nẵng.

Trong nỗ lực khôi phục hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, Việt Nam đã mở cửa trở lại hoạt động du lịch quốc tế và nội địa thông qua đường hàng không, đường bộ, đường sắt, đường biển đảm bảo an toàn, phù hợp với các quy định phòng, chống dịch dành cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, khách du lịch ra nước ngoài và khách du lịch nội địa.

Trang web du lịch Travel Off Path của Mỹ nhận định rằng Việt Nam đang trở thành điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế với chính sách nhập cảnh thông thoáng, trong khi trang mạng thenationalnews.com nêu bật 5 lý do thuyết phục để du khách tìm đến với Việt Nam.

Trang Travel Off Path ngày 17/3 cho rằng sau khi mở cửa hoàn toàn trở lại đón khách du lịch nước ngoài, Việt Nam được đánh giá đang áp dụng điều kiện nhập cảnh dễ dàng nhất trong số các nước ở khu vực Đông Nam Á.

Không giống các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á cũng đã mở cửa trở lại cho khách du lịch, Việt Nam không yêu cầu du khách xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm vaccine COVID-19 hoặc giấy chứng nhận đã khỏi COVID-19 khi nhập cảnh. Ngoài ra, du khách cũng không bị buộc phải trải qua thời gian cách ly.

Báo quốc tế: Việt Nam đang là điểm đến du lịch đầy thu hút - Ảnh 2.

Khách quốc tế đến Hà Nội trong ngày đầu mở cửa đón khách du lịch, ngày 15/3/202.

Khách du lịch chỉ cần tuân theo các quy định khá tối thiểu khi nhập cảnh vào Việt Nam gồm Có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 bằng phương pháp xét nghiệm nhanh trong 24 giờ đầu và xét nghiệm PCR 72 giờ trước khi xuất cảnh. Tuy nhiên, điều này không cần áp dụng cho du khách từ 2 tuổi trở xuống.

Việt Nam cũng đã nối lại chương trình miễn thị thực cho công dân từ 13 nước, trong đó có Anh, Pháp, Đức, Italy... Việt Nam đã mở lại trang web E-visa (thị thực điện tử), cho phép công dân từ 80 quốc gia có thể nộp đơn xin thị thực du lịch 30 ngày (nhập cảnh một lần).

Travel Off Path cũng đưa ra so sánh các chính sách của 4 điểm đến khác của Đông Nam Á vốn thu hút đông khách du lịch nước ngoài gồm Campuchia, Philippines, Thái Lan và Indonesia, từ đó chỉ ra rằng lý do chính khiến Việt Nam hiện được coi là quốc gia dễ nhập cảnh nhất trong khu vực Đông Nam Á là do không yêu cầu khách du lịch phải xuất trình chứng nhận tiêm chủng.

Trong khi đó, trang mạng thenationalnews.com cũng đăng tải bài viết nhận định 5 lý do thuyết phục để du khách nước ngoài chọn điểm đến Việt Nam, trong bối cảnh Việt Nam mở cửa trở lại hai năm sau khi bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Sau khi nhắc đến chính sách nhập cảnh thông thoáng của Việt Nam, thenationalnews.com nêu bật 5 lý do đáng để lựa chọn điểm đến Việt Nam bao gồm truyền thống lịch sử lâu đời, hệ thống song ngầm hấp dẫn, các bãi biển đẹp phù hợp cho lướt sóng, các sản phẩm thu công mỹ nghệ truyền thống đầy hấp dẫn và sức hút từ nền văn hóa đa dân tộc.

Theo thenationalnews.com, các thành phố của Việt Nam đã hiện đại hóa một cách nhanh chóng trong 20 năm qua nhưng du khách không cần phải đi quá xa khỏi đô thị để thưởng thức các cộng đồng truyền thống.

Ví dụ, chỉ cách thủ đô Hà Nội 60km về phía Tây, những con đường của làng Đường Lâm có những ngôi đền, miếu và hội quán lịch sử đã được công nhận là di sản văn hóa quốc gia.

Sự hấp dẫn của ngôi làng này là nó cung cấp một cái nhìn sâu sắc về các cộng đồng nông thôn yên bình của Việt Nam, nơi các phong tục truyền thống phát triển mạnh mẽ, khi được xem người dân địa phương làm bù nhìn bằng rơm, trình diễn những câu chuyện ngụ ngôn cổ trong lễ hội hoặc lùa trâu ra đồng.

Thenationalnews.com cũng giới thiệu điểm du lịch nổi tiếng Tam Cốc-Bích Động của Việt Nam như một sự kết hợp hoàn hảo của hệ thống sông ngầm, hang động hấp dẫn đáng kinh ngạc, cùng với phong cảnh của những thung lũng, đồng ruộng tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

Báo quốc tế: Việt Nam đang là điểm đến du lịch đầy thu hút - Ảnh 3.

Tam Cốc mùa lúa chín.

Đất nước này còn hấp dẫn bởi khung cảnh hùng vĩ của vùng núi cao, với bức tranh hoang sơ và đầy màu sắc của những đỉnh núi chìm khuất trong mây và sương, những thửa ruộng bậc thang và những bộ quần áo đầy bản sắc của các dân tộc cổ xưa vùng cao.

Bên cạnh, đó, Việt Nam còn có những bãi biển yên bình và thơ mộng, thích hợp để lướt sóng, nổi bật là bãi biển Mỹ Khê của Đà Nẵng.

Du khách đến với Việt Nam còn bị hấp dẫn bởi những mặt hang thủ công truyền thống đầy tinh tế và đa dạng, ví dụ như nóng lá, đồ gốm sứ, đồ đất nung.

Thenationalnews.com nhấn mạnh từ đi bộ leo núi thăm các bản dân tộc vùng cao, đến thả trôi theo các con sông ngầm, lướt sóng theo phong cách của bộ phim Mỹ "Apocalypse Now," khám phá những ngôi làng 1.200 năm tuổi và tìm hiểu các nghề thủ công truyền thống, Việt Nam mang đến vô số trải nghiệm du lịch độc đáo./.

Báo châu Âu: Việt Nam sẽ tiếp tục hút du khách, nhờ nét lạ lùng nhưng thân thiện

Báo châu Âu: Việt Nam sẽ tiếp tục hút du khách, nhờ nét lạ lùng nhưng thân thiện

 - Nhiều tờ báo ra tại châu Âu đưa tin Việt Nam hôm 15/3 đã mở cửa cho du khách nước ngoài sau 2 năm đóng cửa với du lịch quốc tế.

Khách Ấn Độ đến Việt Nam tiếp tục tăng trưởng cao trong năm 2019

Khách Ấn Độ đến Việt Nam tiếp tục tăng trưởng cao trong năm 2019

Năm 2019, du lịch Việt Nam đón lượng khách quốc tế đến kỷ lục với trên 18 triệu lượt, tăng 16,2% so với 2018

Lào và Việt Nam hợp tác tổ chức nhiều hoạt động thúc đẩy du lịch

Lào và Việt Nam hợp tác tổ chức nhiều hoạt động thúc đẩy du lịch

Tỉnh Nam Lào và các tỉnh miền Trung và miền Nam của Việt Nam, đã thảo luận về việc cùng nỗ lực thu hút thêm du khách đến với hai nước.

Khu du lịch Đảo Khỉ được giới thiệu trên báo Hồng Kông

Khu du lịch Đảo Khỉ được giới thiệu trên báo Hồng Kông

Ngày 12-9, lãnh đạo Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú cho biết, tờ South China Morning Post (Hồng Kông, Trung Quốc) vừa có bài viết  giới thiệu về  Khu du lịch Đảo Khỉ (TP. Nha Trang).  

2 địa danh của Việt Nam lọt top 6 bức ảnh ngoạn mục nhất thế giới

2 địa danh của Việt Nam lọt top 6 bức ảnh ngoạn mục nhất thế giới

Mới đây, tạp chí National Geographic vừa công bố 6 bức ảnh ngoạn mục nhất thế giới. Điều đáng nói là có tới 2 trên tổng số 6 bức ảnh này được chụp tại Việt Nam.  

Phát huy giá trị di sản Cánh đồng Chum để phát triển du lịch tại Lào

Phát huy giá trị di sản Cánh đồng Chum để phát triển du lịch tại Lào

Bộ Thông tin- Văn hóa- Du lịch Lào vừa công bố thông tin Cánh đồng Chum Xieng Khouang chính thức trở thành Di sản văn hóa thế giới thứ ba của Lào.

Khởi động giải thưởng Best Hotels - Resorts Awards 2019

Khởi động giải thưởng Best Hotels - Resorts Awards 2019

 

Giải thưởng Best Hotels - Resorts Award 2019 đã chính thức được khởi động và công bố.

Ấn tượng Lễ hội văn hóa Việt Nam - Czech lần đầu tiên tại Plzen

Ấn tượng Lễ hội văn hóa Việt Nam - Czech lần đầu tiên tại Plzen

 

Xin chào Hà Nội là chủ đề của Lễ hội văn hóa Việt Nam - Czech được tổ chức ngày 2/6 tại thành phố Plzen của Cộng hòa Czech. 

Với nhiều hoạt động đặc sắc diễn ra trong suốt cả ngày, lễ hội để lại ấn tượng sâu sắc đối với người dân Cộng hòa Czech và du khách quốc tế.
Đây là lần đầu tiên một lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam và Cộng hòa Czech  quy mô lớn được tổ chức tại thành phố Plzen.

Lễ hội Hoa sen - Tôn vinh bản sắc văn hóa châu Á

Lễ hội Hoa sen - Tôn vinh bản sắc văn hóa châu Á

Lễ hội Hoa sen lần thứ 37 đang được tổ chức tại Mỹ để tôn vinh bản sắc văn hóa của các sắc dân gốc châu Á - Thái Bình Dương.

Khám phá 10 cảnh đẹp thú vị ở Queensland (Australia)

Khám phá 10 cảnh đẹp thú vị ở Queensland (Australia)

Bang Queensland có những nơi được ví như viên ngọc ẩn giấu mà chính người dân Australia cũng không biết đến.

Những hồ nước quyến rũ nhất nước Pháp

Những hồ nước quyến rũ nhất nước Pháp

Cho dù là hồ tự nhiên hay nhân tạo, bạn sẽ vẫn cảm nhận được vẻ đẹp và sự yên bình của chúng. Khó ai có thể cưỡng lại sức quyến rũ kì diệu của những hồ nước này.

Khám phá vẻ đẹp của quần thể tu viện “lơ lửng giữa trời mây” tại Hy Lạp

Khám phá vẻ đẹp của quần thể tu viện “lơ lửng giữa trời mây” tại Hy Lạp

Bất cứ du khách nào cũng đều phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ của những tu viện Meteora tọa lạc trên các cột đá sa thạch sừng sững.
Quần thể tu viện Meteora nằm chênh vênh trên vách đá sa thạch tự nhiên ở rìa vùng đồng bằng Thessaly, thuộc thị trấn Kalambaka, miền trung Hy Lạp. Theo tiếng Hy Lạp, cái tên "Meteora" có nghĩa là "lơ lửng giữa không trung".

Đại sứ quán Indonesia giới thiệu phòng trưng bày “Umah Indo”

Đại sứ quán Indonesia giới thiệu phòng trưng bày “Umah Indo”

Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam cho biết, phòng trưng bày nhằm quảng bá thương mại, du lịch và đầu tư của Indonesia mang tên “Umah Indo” sẽ bắt đầu được mở cửa miễn phí từ ngày 9/10 tới cho công chúng Việt Nam.

Khu đền Sambor Prei Kuk - Điểm đến mới của Campuchia

Khu đền Sambor Prei Kuk - Điểm đến mới của Campuchia

Khu di tích Sambor Prei Kuk mới được công nhận là di sản thế giới và trở thành một điểm đến thu hút du khách tại Campuchia, tiếp sau quần thể đền Angkor và Preah Vihear.

Coxs Bazar - “Thủ đô du lịch” của Bangladesh

Coxs Bazar - “Thủ đô du lịch” của Bangladesh

Coxs Bazar là một bãi biển đẹp, nổi tiếng tại Bangladesh, nơi đây với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và nhiều hoạt động vui chơi thú vị. Khi đến đây các bạn sẽ được hòa mình vào với thiên nhiên và thưởng thức các món đồ ăn thơm ngon, hấp dẫn.

Khám phá khu dự trữ sinh quyển Spreewald của nước Đức

Khám phá khu dự trữ sinh quyển Spreewald của nước Đức

Ghé thăm khu dự trữ sinh quyển Spreewald, du khách sẽ khó lòng rời đi bởi cảnh đẹp nơi đây được ví như "Venice của nước Đức".

11 hòn đảo lý tưởng cho mùa du lịch hè 2017

11 hòn đảo lý tưởng cho mùa du lịch hè 2017

Mỗi chuyến đi nghỉ mùa hè, du khách lại thường tìm đến những bãi biển dài cát trắng hay những hòn đảo hoang sơ, giữa vùng biển trong xanh đầy nắng gió. Những hòn đảo nổi tiếng dưới đây được đánh giá là địa chỉ du lịch lý tưởng cho mùa hè 2017.

Ấn tượng Busan – Hàn Quốc

Ấn tượng Busan – Hàn Quốc

Được biết đến là nơi tổ chức các liên hoan phim nổi tiếng trong và ngoài nước tại xứ kim chi, thành phố biển Busan còn sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đẹp bên cạnh những công trình cao tầng hiện đại, mọc san sát nhau.