Tin du lịch
10 điều tại khách sạn khiến du khách thấy khó chịu nhất
Dù là khách sạn hạng sang cho đến những nhà nghỉ tầm trung, du khách cũng không tránh khỏi một số điều phiền phức.
1. Người khuân vác
Tại nhiều khách sạn trên thế giới luôn có dịch vụ khuân hộ đồ cho khách sạn lên phòng. Đây là nhiệm vụ của khách sạn và khách hàng không có "nghĩa vụ" bắt buộc phải trả tiền cho những người khuân vác này. Tuy nhiên nếu một anh chàng mang đồ lên phòng cho bạn và cứ đứng "lì" ở đó không chịu đi cho đến khi bạn đưa tiền tip thì quả thật là một điều khó chịu.
Bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi người khuân đồ vẫn đứng ở cửa đợi tiền tip mà không chịu rời đi. Ảnh: Huffingtonpost. |
"Cô gái phòng bên" quá ồn ào
Tắm rửa xong, bạn chỉ muốn leo lên giường làm một giấc đến sáng sau khi đã trải qua một ngày dài mệt mỏi vì tham quan thành phố. Tuy vậy bạn lại không thể chợp mắt vì phòng bên cạnh quá ồn ào do mọi người cười nói và tường khách sạn quá mỏng để có thể cách âm. Điều duy nhất bạn có thể làm lúc này là nút tai lại và trùm chăn kín đầu để cố giỗ giấc ngủ mau đến.
Thang máy
Khi bạn ngủ quên và biết rằng bữa ăn sáng dưới sảnh sẽ đóng cửa trong 10 phút nữa, bạn vội vàng ra bấm thang máy. Tuy vậy do vận chuyển nhiều người một lúc và mỗi người cần xuống những vị trí khác nhau, thang máy sẽ lần lượt dừng lại từng tầng một. Điều này sẽ khiến bạn thực sự "phát cáu" khi phải di chuyển từ tầng 20 xuống tầng 1.
Dịch vụ phòng kết thúc sớm
Bạn có việc phải ra ngoài đến 23h đêm mới về đến nhà và chưa kịp ăn tối trong khi các cửa hàng bên ngoài đã đóng cửa. Vị cứu tinh duy nhất ở đây chính là dịch vụ mang đồ ăn lên tận phòng. Thế nhưng sẽ không còn gì "ức chế" hơn khi bạn được khách sạn thông báo thời gian cung cấp dịch vụ phòng là từ 6h sáng đến 22h tối.
View xấu
Bạn đã phải trả nhiều tiền để có được một view đẹp từ cửa sổ phòng khách sạn của mình như ngắm toàn thành phố hay biển. Tuy vậy, điều duy nhất bạn thấy qua khung cửa sổ của mình chính là những tòa nhà chọc trời khác và được nhân viên giải thích biển đang ở phía xa xa, nếu bạn cố gắng kiễng chân và nghiêng đầu để nhìn lách qua tòa nhà trước mắt, bạn sẽ thấy cả một thiên đường đang vẫy gọi!
Phục vụ phòng
Dù bạn đã treo biển "Không làm phiền trước cửa phòng" nhưng phục vụ phòng vẫn bước vào và quay ra với lời "xin lỗi", bạn vẫn cảm thấy bực mình vì bị ảnh hưởng.
Mọi người đều có thể nhìn thấy bạn
Hãy cẩn thận với những khách sạn lắp cửa kính trong suốt và xung quanh đó là những tòa nhà cao tầng khác, đặc biệt là tại Manhattan, Mỹ. Không có gì xấu hổ hơn khi bạn bước ra từ phòng tắm trong tình trạng khỏa thân và nhận ra rằng trong tòa nhà đối diện đang diễn ra một cuộc họp với một "đống" người.
Wifi chậm
Wifi chậm hay không kết nối được là điều mà nhiều du khách thừa nhận họ cảm thấy bực bội nhất.
Wifi chậm cũng là một trong những yếu tố khiến khách du lịch bực mình. Ảnh: Huffingtonpost. |
Vòi hoa sen
Tại một số khách sạn lắp những vòi hoa sen có cách thức đóng, mở nước khác lạ so với các bạn thường dùng, vì vậy bạn sẽ phải mất một thời gian để tự mày mò ra cách sử dụng. Tuy nhiên trong lúc bạn đang tìm cách có thể nước xả ra bất ngờ, làm ướt toàn bộ đầu tóc, quần áo của bạn. Điều tệ hơn nữa là khi bạn mở nhầm về phía vòi có nước nóng.
Hóa đơn
Khi bạn trả phòng, lễ tân có thể đưa cho bạn một hóa đơn bao gồm phí sử dụng quầy mini bar trong khi bạn không hề động đến. Điều này sẽ khiến bạn mất thời gian để giải thích và khách sạn lên kiểm tra lại.
Nguồn: vnexpress.net
Ý kiến của bạn
Tin du lịch khác
- Mở tour khám phá miền Tây xem Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia 2014
- Gắn văn hóa với phát triển du lịch Cao nguyên đá Đồng Văn
- Hội thảo “Hồn Việt trong tà áo dài đương đại”
- Đà Nẵng vào top thành phố tiến bộ nhất năm 2015
- Phải thay đổi tư duy và cách làm
- Lập 7 đội phản ứng nhanh cứu hộ ở các bãi biển Đà Nẵng
- “Di sản Thế giới tại Nhật Bản” đến Việt Nam
- Việt Nam là điểm đến yêu thích của nhiều sao quốc tế
Non nước Việt Nam
Doanh nghiệp Du Lịch