Tin du lịch
Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức Triển lãm “Chuyện của chợ” nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ
Từ ngày 6/3 đến ngày 15/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam sẽ tổ chức Triển lãm ảnh mang tên “Chuyện của chợ” tại 36, Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Đây là món quà mà Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam muốn gửi đến du khách trong nước và quốc tế, đặc biệt là các bà, các mẹ và các chị em nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
Triển lãm “Chuyện của chợ” là những chia sẻ về ký ức của chợ xưa, thực trạng chợ nay và mong muốn chợ trong tương lai thông qua những bức ảnh tư liệu, tiếng nói đa dạng nhiều chiều của người dân (những người mua, kẻ bán). Với lịch sử hình thành và văn hoá đặc sắc vốn có của Thủ đô, chợ Hà Nội tồn tại, phát triển và biến đổi cùng với thời gian. Đến nay nhiều chợ đã biến mất hoặc trở thành những trung tâm thương mại nhưng vẫn hiện hữu như một phần của lịch sử, văn hóa Thủ đô và là nhu cầu thiết yếu của mỗi gia đình.
Triển lãm nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò cần thiết của chợ dân sinh đối với người dân thành phố; kêu gọi các tổ chức, các nhà hoạch định chính sách và người dân chung tay cùng hành động để gìn giữ chợ dân sinh, làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho mọi tầng lớp dân cư.
Bên cạnh Triển lãm “Chuyện của chợ”, từ ngày 6-9/3 Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam còn tổ chức “Chợ quê” với nhiều mặt hàng thông dụng phục vụ cuộc sống hằng ngày như: nông sản, hàng khô, bánh kẹo, thủ công mỹ nghệ… Đây là những mặt hàng đã trở thành thương hiệu đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước như: Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Phú Thọ, Hưng Yên…
(Nguồn: TITC)
Triển lãm nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò cần thiết của chợ dân sinh đối với người dân thành phố; kêu gọi các tổ chức, các nhà hoạch định chính sách và người dân chung tay cùng hành động để gìn giữ chợ dân sinh, làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho mọi tầng lớp dân cư.
Bên cạnh Triển lãm “Chuyện của chợ”, từ ngày 6-9/3 Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam còn tổ chức “Chợ quê” với nhiều mặt hàng thông dụng phục vụ cuộc sống hằng ngày như: nông sản, hàng khô, bánh kẹo, thủ công mỹ nghệ… Đây là những mặt hàng đã trở thành thương hiệu đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước như: Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Phú Thọ, Hưng Yên…
(Nguồn: TITC)
Ý kiến của bạn
Tin du lịch khác
- Mở tour khám phá miền Tây xem Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia 2014
- Gắn văn hóa với phát triển du lịch Cao nguyên đá Đồng Văn
- Hội thảo “Hồn Việt trong tà áo dài đương đại”
- Đà Nẵng vào top thành phố tiến bộ nhất năm 2015
- Phải thay đổi tư duy và cách làm
- Lập 7 đội phản ứng nhanh cứu hộ ở các bãi biển Đà Nẵng
- “Di sản Thế giới tại Nhật Bản” đến Việt Nam
- Việt Nam là điểm đến yêu thích của nhiều sao quốc tế
Non nước Việt Nam
Doanh nghiệp Du Lịch