Tin du lịch
Chương trình Roadshow quảng bá du lịch Việt Nam tại Ấn Độ
Tham gia Roadshow có Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu; ông Subhir Sobti - Giám đốc Công ty phát triển vận tải và du lịch Delhi; ông Rajan Sehgal, Giám đốc khu vực phía Bắc của Hiệp hội các hãng du lịch Ấn Độ, cùng đại diện của hơn 80 hãng du lịch, một số hãng hàng không và cơ quan báo chí nước sở tại.
Theo Đại sứ Phạm Sanh Châu, với chính sách cởi mở, môi trường an toàn, thân thiện, phong cảnh thiên nhiên và di sản văn hóa phong phú, Việt Nam đang là một trong những điểm hấp dẫn du lịch lớn và tiềm năng của khu vực Đông Nam Á và trên thế giới.
Về tăng trưởng du lịch, Việt Nam hiện đứng thứ 6 trong 10 điểm du lịch có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới và đứng hàng đầu ở châu Á. Thương hiệu du lịch Việt Nam đang ngày càng được định vị trên thị trường thế giới.
Đại sứ cũng lưu ý, khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam trong những năm qua tăng rất nhanh, đạt khoảng 85.000 người trong năm 2017, gấp 5 lần so với khoảng 16.000 của năm 2010.
Tuy nhiên, con số này chưa tương xứng với tiềm năng phát triển du lịch của hai nước, trong bối cảnh Ấn Độ và Việt Nam có mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, và đặc biệt giao lưu văn hóa giữa hai dân tộc đã có từ hàng nghìn năm trước, được minh chứng rõ nét qua những đền đài Chămpa cổ ở Mỹ Sơn (Quảng Nam).
Phát biểu tại sự kiện, Subhir Sobti, Giám đốc Công ty phát triển vận tải và du lịch Delhi, chia sẻ Việt Nam là đất nước tươi đẹp, cảnh quan thiên nhiên phong phú.
Việc tổ chức Roadshow này ở thủ đô của Ấn Độ là một sáng kiến hay, sẽ góp phần đưa hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến với du khách Ấn Độ và thúc đẩy các hoạt động giao lưu nhân dân cũng như củng cố tình hữu nghị giữa hai nước.
Cũng tại Roadshow lần này, các hãng lữ hành, đại lý du lịch đã tiến hành kết nối, trao đổi hợp tác, tìm ra những hướng đi mới để thúc đẩy các hoạt động du lịch giữa Việt Nam và Ấn Độ.
Năm 2018, dự kiến số lượng khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Ấn Độ đạt khoảng 200.000 người và sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới, với tiềm năng khách du lịch Ấn Độ đến khu vực Đông Nam Á là khoảng 3 triệu người mỗi năm./.Nguồn: TTXVN
Ý kiến của bạn
Tin du lịch khác
- Mở tour khám phá miền Tây xem Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia 2014
- Gắn văn hóa với phát triển du lịch Cao nguyên đá Đồng Văn
- Hội thảo “Hồn Việt trong tà áo dài đương đại”
- Đà Nẵng vào top thành phố tiến bộ nhất năm 2015
- Phải thay đổi tư duy và cách làm
- Lập 7 đội phản ứng nhanh cứu hộ ở các bãi biển Đà Nẵng
- “Di sản Thế giới tại Nhật Bản” đến Việt Nam
- Việt Nam là điểm đến yêu thích của nhiều sao quốc tế
Non nước Việt Nam
Doanh nghiệp Du Lịch