Tin du lịch
Du lịch trực tuyến Việt Nam phát triển nhanh gấp đôi thương mại điện tử
Tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 đạt trên 25%, trong khi đó con số này của du lịch trực tuyến là 50%.
Theo báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 là 25%, còn du lịch trực tuyến là 50%. Một khảo sát với khách quốc tế đến Việt Nam năm 2017 cho thấy, 71% du khách tham khảo thông tin điểm đến trên mạng, 64% đặt chỗ và mua dịch vụ trực tuyến khi tới Việt Nam.
Tại lễ khai mạc Diễn đàn, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình nhắc lại, để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn phải thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó cần phát triển ưu tiên du lịch trực tuyến.
Ứng dụng công nghệ trong các hoạt động du lịch trực tuyến sẽ mang lại lợi ích to lớn trong các khâu quảng bá, cung cấp dịch vụ... Hoạt động này cũng đem lại nhiều tiện lợi cho du khách, kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với du khách. "Chắc chắn du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế ứng dụng nhanh và thành công khi phát triển du lịch trực tuyến", ông Bình nói.
Diễn đàn Du lịch trực tuyến đã thu hút sự tham gia của nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân trong hai lĩnh vực trên. Đây là cơ hội đặc biệt để các bên trao đổi về xu hướng mới trong kinh doanh trực tuyến, giới thiệu những nghiên cứu thị trường mới liên quan tới du lịch trực tuyến trên thế giới, cũng như trong nước.
(Nguồn: VNExpress.net)
Ý kiến của bạn
Tin du lịch khác
- Mở tour khám phá miền Tây xem Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia 2014
- Gắn văn hóa với phát triển du lịch Cao nguyên đá Đồng Văn
- Hội thảo “Hồn Việt trong tà áo dài đương đại”
- Đà Nẵng vào top thành phố tiến bộ nhất năm 2015
- Phải thay đổi tư duy và cách làm
- Lập 7 đội phản ứng nhanh cứu hộ ở các bãi biển Đà Nẵng
- “Di sản Thế giới tại Nhật Bản” đến Việt Nam
- Việt Nam là điểm đến yêu thích của nhiều sao quốc tế
Non nước Việt Nam
Doanh nghiệp Du Lịch