Tin du lịch
Hà Nội kích cầu du lịch với 6 thị trường
Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: Hà Nội là 1 trong 2 trung tâm phân phối khách quốc tế lớn nhất cả nước. Do vậy, nhân cơ hội Chính phủ miễn visa cho 6 thị trường nói trên, Hà Nội cần tạo được ấn tượng tốt đối với du khách để tạo sức lan tỏa, thu hút du khách quốc tế, đặc biệt là khách từ 5 thị trường Tây Âu và Belarus.
Tại Hội nghị, Các doanh nghiệp (DN) du lịch đã đóng góp ý kiến về xây dựng sản phẩm du lịch, quảng bá xúc tiến và thực hiện chương trình kích cầu như thế nào để có thể thu hút khách của 6 thị trường, đồng thời nêu những khó khăn, vướng mắc yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm đầu mối để tháo gỡ, giải quyết.
Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội khẳng định, Hà Nội sẽ hành động mạnh mẽ, quyết liệt trong việc xúc tiến, kích cầu 6 thị trường vừa được miễn visa, đồng thời yêu cầu tất cả các bên liên quan ký cam kết tham gia chương trình kích cầu đối với các thị trường này.
Ông Tiến cũng yêu cầu sau Hội nghị này, các DN phải có kế hoạch xây dựng sản phẩm du lịch riêng của mình, đồng thời đóng góp chung cho ngành du lịch những sản phẩm phù hợp với từng thị trường để quảng bá trên các ấn phẩm, tờ rơi. Đồng thời đề nghị các DN trên địa bàn làm cam kết sẽ tham gia đóng góp cụ thể như thế nào đối với chương trình kích cầu du lịch tới 6 thị trường được miễn visa, gửi về Sở để tổng hợp và xây dựng kế hoạch hành động phù hợp.
Trước đó, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND về tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước, tập trung khắc phục yếu kém, thúc đẩy phát triển du lịch. Văn bản chỉ đạo này sẽ thúc đẩy việc triển khai Chỉ thị số 14/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhằm xây dựng môi trường du lịch Thủ đô ngày càng hấp dẫn du khách.
(Nguồn: ĐCSVN)
Ý kiến của bạn
Tin du lịch khác
- Mở tour khám phá miền Tây xem Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia 2014
- Gắn văn hóa với phát triển du lịch Cao nguyên đá Đồng Văn
- Hội thảo “Hồn Việt trong tà áo dài đương đại”
- Đà Nẵng vào top thành phố tiến bộ nhất năm 2015
- Phải thay đổi tư duy và cách làm
- Lập 7 đội phản ứng nhanh cứu hộ ở các bãi biển Đà Nẵng
- “Di sản Thế giới tại Nhật Bản” đến Việt Nam
- Việt Nam là điểm đến yêu thích của nhiều sao quốc tế
Non nước Việt Nam
Doanh nghiệp Du Lịch