Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) 2022 sẽ diễn ra từ 31/3 đến 3/4 tại Cung Văn hóa Hữu nghị, Hà Nội. Hội chợ có sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp, 52 tỉnh thành và 6 đại diện quốc gia, vùng lãnh thổ (Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ). Các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, lưu trú mang đến hội chợ hơn 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ, 1.000 quà tặng...
Bên cạnh các không gian trong hội chợ, khách tham quan có cơ hội xem các tiết mục nghệ thuật của các địa phương như dân ca quan họ Bắc Ninh, biểu diễn người Dao, H'mong từ Lai Châu và của người Bahnar, Êđê từ Tây Nguyên. Hội chợ còn bày bán, giới thiệu nhiều đặc sản từ các vùng miền.
Trong khuôn khổ hội chợ có diễn đàn "Phục hồi Du lịch Việt Nam - Định hướng mới, Hành động mới", kết nối trực tiếp, trực tuyến giữa nhà quản lý, chuyên gia du lịch, 3.000 doanh nghiệp.
Ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đơn vị tổ chức, cho biết hội chợ năm nay kỳ vọng đón 40.000 lượt khách tham quan, bằng 50% so với năm cao điểm. "Hội chợ góp phần khắc phục hậu quả Covid-19, thúc đẩy khôi phục du lịch. Sau một năm không thể tổ chức, VITM năm nay có sự chuẩn bị và quy mô hơn năm 2020", ông nói.
VITM là hoạt động thường niên do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức. Năm 2019, hội chợ đạt doanh thu kỷ lục với hơn 322 tỷ đồng, hàng nghìn tour được bán. Năm 2021, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hội chợ không tổ chức dù đã 4 lần dời lịch.