Tin du lịch
Khai mạc Hội chợ quốc tế Du lịch Việt Nam lần thứ 2
Tới dự có Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ VHTTDL - Hoàng Tuấn Anh; Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội - Nguyễn Thị Bích Ngọc; Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Hồ Anh Tuấn; Thị trưởng TP. Busan Hàn Quốc - Hur Nam-sik; cùng đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương và Hà Nội; đại diện các Hội, Hiệp hội, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu khai mạc hội chợ. Ảnh: TP |
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã biểu dương và đánh giá cao sự chủ động phối hợp chặt chẽ của ngành Du lịch và các cơ quan hữu quan trong việc tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế có quy mô lớn theo hình thức xã hội hóa, huy động các nguồn lực của xã hội và cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng trong việc khẳng định và quảng bá sản phẩm thương hiệu của du lịch Việt Nam.
Phó Thủ tướng khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến phát triển du lịch. Nhiều Nghị quyết, chỉ thị, chính sách và gần đây là Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 một lần nữa khẳng định chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước nhằm phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước và khẳng định quan điểm phát triển du lịch theo chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm, khẳng định thương hiệu và khả năng cạnh tranh với thông điệp mà chúng ta gửi tới bạn bè và du khách quốc tế: Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện, chất lượng.
Với sự nỗ lực của gần 15.000 doanh nghiệp du lịch và trên 1,5 triệu lao động, Việt Nam đã vươn lên từng bước trở thành một quốc gia có du lịch phát triển. Năm 2013, du lịch Việt Nam đã đón 35 triệu lượt khách nội địa, hơn 7,5 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu du lịch đạt 200 nghìn tỷ đồng. Đặc biệt, quý 1 năm 2014, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 29,3%, tổng thu du lịch tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.
Phó Thủ tướng cũng đề nghị ngành du lịch Việt Nam cần tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng như hiện nay; đồng thời kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan và mọi người dân hãy cùng chung tay phát triển du lịch để Việt Nam thực sự trở thành điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện trong mắt của du khách và bạn bè quốc tế.
Với chủ đề: “Kích cầu Du lịch – Điểm đến mới, cơ hội mới và du lịch có trách nhiệm vì sự tăng trưởng bền vững”, VITM Hanoi 2014 tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Du lịch Việt Nam và các hãng du lịch quốc tế tiếp xúc, ký kết hợp đồng trao đổi khách và giới thiệu sản phẩm, cho các địa phương giới thiệu tài nguyên và sản phẩm du lịch của mình, cho người dân Việt Nam có thể tiếp cận hoặc trực tiếp mua các sản phẩm du lịch Nội địa và Quốc tế.
Lễ cắt băng khai mạc hội chợ. Ảnh: HP |
Tham gia hội chợ lần này có 665 doanh nghiệp với 508 gian hàng trong đó có 154 gian hàng quốc tế đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại hội chợ bên cạnh các hoạt động giới thiệu sản phẩm mới, kích cầu du lịch, còn diễn ra 4 sự kiện hội thảo quốc tế, 01 buổi tọa đàm và 1 diễn đàn Du lịch, 1 hội nghị. Nổi bật là các hội thảo quốc tế về Du lịch chữa bệnh Hàn Quốc, về Du lịch có trách nhiệm và tọa đàm về Thương hiệu Du lịch. Đồng thời, một số địa phương và một số nước tham gia hội chợ như Bình Định (Việt Nam);Philippines, Hàn Quốc, Hy Lạp, tổ chức giới thiệu điểm đến.
VITM Hanoi 2014 sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi vô cùng hấp dẫn như các Hãng hàng không sẽ cung cấp khoảng 15.000 vé máy bay khuyến mại, giá từ 190.000 đồng đối với đường bay quốc tế và 330.000 đồng đối với các đường bay nội địa; các hãng lữ hành sẽ cung cấp hơn 8.000 tour khuyến mại với giá giảm từ 40% đến 60% giá tour; hơn 600 coupon khách sạn, nhà hàng miễn phí và các chương trình bốc thăm trúng thưởng.
Đặc biệt, tại hội chợ sẽ có một Diễn đàn du lịch “Gặp gỡ các ứng viên Đại sứ du lịch” với sự có mặt của Cựu Đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ và gặp gỡ giao lưu cùng diễn viên đóng vai Tôn Ngộ Không Lục Tiểu Linh Đồng.
Dự kiến, VITM Hanoi 2014 sẽ có 3000 doanh nghiệp đến làm việc tại hội chợ và khoảng 50.000 lượt khách đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch khuyến mại của chương trình kích cầu du lịch.
(Nguồn: LVOnline)
Ý kiến của bạn
Tin du lịch khác
- Mở tour khám phá miền Tây xem Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia 2014
- Gắn văn hóa với phát triển du lịch Cao nguyên đá Đồng Văn
- Hội thảo “Hồn Việt trong tà áo dài đương đại”
- Đà Nẵng vào top thành phố tiến bộ nhất năm 2015
- Phải thay đổi tư duy và cách làm
- Lập 7 đội phản ứng nhanh cứu hộ ở các bãi biển Đà Nẵng
- “Di sản Thế giới tại Nhật Bản” đến Việt Nam
- Việt Nam là điểm đến yêu thích của nhiều sao quốc tế
Non nước Việt Nam
Doanh nghiệp Du Lịch