Tin du lịch
Những món giải khát châu Á ở Việt Nam
Sự du nhập của những loại đồ uống này giúp cho người dân, đặc biệt là các bạn trẻ Việt Nam có thêm nhiều lựa chọn để “giải nhiệt” trong cái nắng nóng của mùa hè.
Trà sữa trân châu Đài Loan
Trà sữa trân châu Đài Loan có mặt ở nước ta khoảng hơn 10 năm về trước và được coi là đồ uống đầu tiên cho phong trào take-away (mang đi) ở đây. Từ quầy nhỏ được đặt trong siêu thị, trung tâm thương mại ở Hà Nội và TP HCM, những quán trà sữa dần được mở ra ngày càng nhiều, nhất là khu vực gần trường học. Lúc đó, trà sữa chỉ có hai loại cơ bản là trà xanh sữa và trà sữa sô cô la. Ngay từ những ngày đầu xuất hiện, thức uống gồm sữa có hương vị trà và những hạt trân châu đen dai dai, bùi bùi đã tạo nên “cơn sốt” và được các bạn học sinh, sinh viên ở Việt Nam rất yêu thích.
Trải qua thời gian, với sự xuất hiện của nhiều loại đồ uống mới, trà sữa trân châu Đài Loan vẫn là một lựa chọn giải khát yêu thích của nhiều người bởi hương vị thơm ngon, độc đáo và giá thành hợp lý. Hiện nay, ở Việt Nam, không chỉ có quán trà sữa nhỏ mà còn có những thương hiệu trà sữa với chuỗi cửa hàng ở nhiều con phố, thậm chí nhiều tỉnh, thành phố. Hương vị trà sữa cũng đa dạng hơn trước với hàng chục loại cũng như được thêm nhiều nguyên liệu khác ngoài trân châu, tùy theo sở thích của khách hàng như ô mai, thạch, rau câu...
Chè bobochacha của Singapore
Bobochacha là một món chè rất phổ biến ở Singapore, Malaysia cũng như nhiều quốc gia Đông Nam Á khác, trong đó có Việt Nam. Nguyên liệu của món chè này rất đa dạng, phong phú và có sự biến tấu cho phù hợp với khẩu vị mỗi nơi. Về cơ bản thì nguyên liệu thường gồm: khoai môn, khoai lang, thạch, trân châu, nước cốt dừa...
Bất cứ ai khi mới nghe đến món chè này đều muốn thưởng thức vì tên gọi của nó nghe rất lạ tai, gợi sự tò mò. Sau đó, người thưởng thức mới bị hấp dẫn bởi sự thơm ngon, lạ miệng và giải nhiệt hiệu quả của món chè bobochacha.
Chè bobochacha là một món chè phổ biến trong nhiều hàng quán đồ ăn vặt ở Việt Nam với mức giá khoảng 15.000 đồng/ bát. Ảnh: lozi |
Ở Hà Nội, một trong những quán bán chè bobochacha được yêu thích nằm trên phố Cửa Bắc. Đến đây, bạn có thể thưởng thức ba loại chè bobochacha: trắng, đen và hoa quả. Mỗi loại một hương vị riêng nhưng vẫn giữ được đặc trưng chung là: không quá ngọt, thanh mát và thơm mùi cốt dừa. Hầu như quán chè nào cũng có món bobochacha trong thực đơn của mình nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy và thưởng thức. Còn ở TP HCM, có một cửa hàng chuyên về đồ ăn Singapore nổi tiếng trên phố Xô Viết Nghệ Tĩnh để bạn thưởng thức món bobochacha cùng những đặc sản khác của quốc đảo Sư Tử này.
Patbingsu của Hàn Quốc
Patbingsu là một món ăn giải nhiệt truyền thống của Hàn Quốc, xuất hiện từ thời đại Josean khi người dân cải biên món cháo đậu đỏ bằng cách trộn với tuyết vụn cho phù hợp với khí hậu nóng bức của mùa hè. Món ăn vặt này đã nhanh chóng phổ biến trong dân gian và dần được thêm nhiều nguyên liệu khác như trà xanh, cà phê, kem, hoa quả xắt nhỏ...theo nhu cầu thưởng thức của người dân.
Patbingsu hoa quả là món ăn ngon miệng và giải nhiệt hiệu quả trong mùa hè. Một bát patbingsu có giá khoảng 30.000-40.000 đồng. Ảnh: Yên Hạ |
Mới du nhập tới Việt Nam từ vài năm nay, patbingsu chủ yếu phổ biến với các bạn trẻ ở TP HCM và Hà Nội. Món ăn này là sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt đậm của kem, ngọt bùi của đậu đỏ, thanh chua của hoa quả, giòn tan của dừa khô và sự mát lạnh của đá bào. Ngoài ra nhiều cửa hàng còn biến tấu món này bằng cách thêm những nguyên liệu khác hoặc chỉ dùng một loại hoa quả, tùy theo khẩu vị, sở thích thực khách. Để thưởng thức món ăn hấp dẫn mà bạn thấy xuất hiện nhiều trên các bộ phim Hàn Quốc, bạn có thể đến một số cửa hàng trên phố: Nguyễn Văn Cừ, Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo ở TP HCM hay phố Quán Thánh, Xuân Thủy ở Hà Nội.
Nguồn: vnexpress.net
Ý kiến của bạn
Tin du lịch khác
- Mở tour khám phá miền Tây xem Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia 2014
- Gắn văn hóa với phát triển du lịch Cao nguyên đá Đồng Văn
- Hội thảo “Hồn Việt trong tà áo dài đương đại”
- Đà Nẵng vào top thành phố tiến bộ nhất năm 2015
- Phải thay đổi tư duy và cách làm
- Lập 7 đội phản ứng nhanh cứu hộ ở các bãi biển Đà Nẵng
- “Di sản Thế giới tại Nhật Bản” đến Việt Nam
- Việt Nam là điểm đến yêu thích của nhiều sao quốc tế
Non nước Việt Nam
Doanh nghiệp Du Lịch