Tin du lịch
Xóa dần nghịch lý tour nội đắt hơn tour ngoại
Ông Nguyễn Công Hoan, Trưởng nhóm Liên minh kích cầu du lịch phía Bắc, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hanoi Redtours cho biết: “Năm nay, Liên minh cùng Vietnam Airlines duy trì biểu giá khuyến mãi như mùa du lịch năm trước: giá vé máy bay giảm 50%, nhờ đó, chi phí cấu thành tour giảm sâu từ 30- 40%.
Liên minh cũng đưa thêm nhiều điểm tham quan mới vào trong hành trình nhằm đa dạng tour và thu hút khách. Bộ sản phẩm tháng 3 với bốn điểm nhấn đặc sắc nhất, đẹp nhất của mùa xuân là Điện Biên, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc, hành trình di sản miền Trung”.
Mùa này, trên khắp núi rừng vùng Tây Bắc, nhất là vùng đất Điện Biên ngập một màu hoa ban trắng. Tháng 3 về cũng là lúc người dân xứ Mường Trời tấp nập chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954- 7.5.2014) mà tâm điểm chính là Lễ hội “Hoa ban khoe sắc” có quy mô hoành tráng nhất từ trước tới nay (diễn ra từ ngày 13- 15.3.2014).
Một cuộc khảo sát quy mô lớn do Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Dự án Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (Dự án EU) đã phối hợp tổ chức để xây dựng sản phẩm du lịch cho 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng với sự tham gia của hơn 60 doanh nghiệp du lịch. Đoàn khảo sát đã tìm hiểu và đánh giá khả năng đón khách, chất lượng dịch vụ các điểm du lịch ở 5 tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu và Yên Bái.
Trong đó, thời gian khảo sát tại Điện Biên là lâu nhất. Liên minh kích cầu du lịch phía Bắc sau đó cũng đưa ra tour tham khảo “Quyến rũ sắc trắng hoa ban” với hành trình: Điện Biên - đèo Pha Đin Mường Phăng - đảo Đào hoa hồ Pá Khoang - Bản Mển, 3 ngày với giá 4,5 triệu đồng.
Ở khu vực miền Trung, với các đường bay thẳng Hà Nội/ Quảng Bình/ Huế/ Đà Nẵng và ngược lại, Liên minh kích cầu du lịch phía Bắc đưa ra tour Đồng Hới - Vũng Chùa - Động Thiên Đường - Cố đô Huế - Đà Nẵng, 5 ngày, giá 5,5 triệu đồng.
Tây Nguyên đất đỏ ngập tràn nắng, gió đang mùa hoa cà phê nở rộ, khắp buôn làng rộn rã tiếng cồng, tiếng chiêng chào đón Lễ hội đua voi tại Buôn Đôn (12 – 14.3), Lễ hội Biển Hồ mùa xuân tại Pleiku, chào đón Năm Du lịch quốc gia Tây Nguyên Đà Lạt 2014 cũng đang chờ bước chân du khách. Tour “Rộn rã lễ hội đua voi”: Buôn Ma Thuột - Buôn Đôn - Hồ Lắk 4 ngày giá 6,5 triệu đồng.
Bên cạnh đó, Phú Quốc - điểm du lịch biển đảo hấp dẫn nhất được du khách quốc tế và nội địa đặc biệt yêu thích với tour “Nắng vàng Phú Quốc”: Làng chài cổ Hàm Ninh - Bãi Sao - Chùa Hùng Long - Nhà tù Phú Quốc 4 ngày, giá 7,2 triệu đồng.
Ông Trần Thế Dũng, Phó trưởng Nhóm kích cầu du lịch nội địa TP.HCM, Phó Giám đốc Cty du lịch Thế Hệ Trẻ TP.HCM cho biết: “Hiện chúng tôi đang áp dụng chương trình kích cầu du lịch nội địa với vé giá rẻ của Vietjet Air, khi thống nhất xong số lượng, giá vé máy bay cho chương trình kích cầu của Vietnam Airlines tôi tin giá tour sẽ giảm nữa”.
Ông Dũng cũng cho biết, ngoài những tour truyền thống, tới các điểm du lịch nổi tiếng, hiện nay các tour hoàn toàn mới, tới những điểm du lịch hoang sơ hoặc khó đi cũng rất hút khách, đặc biệt là khách du lịch khu vực các tỉnh phía Nam và Việt kiều.
Đáng chú ý là tour: Pleiku - cao nguyên Măng Đen - Kon Tum - đường Trường Sơn - Quảng Ngãi - Lý Sơn đảo xa - phố cổ Hội An - Cù Lao Chàm, 7 ngày, 9,38 triệu đồng; Tour Hà Nội - Thác Bà - Lào Cai - Y Tý - Mường Hum - cao nguyên Sa Pa - Lai Châu - Sìn Hồ - Điện Biên Phủ, 7 ngày, 10,7 triệu đồng; Hà Nội - Đồng Văn - Lũng Cú - Mã Pì Lèng - Sông Gâm - hồ Ba Bể - hang Pắc Pó - thác Bản Giốc- Lạng Sơn, 7 ngày, 10,8 triệu đồng…
Chương trình kích cầu nội địa những năm gần đây đã dần xóa đi nghịch lý giá tour đi du lịch nước ngoài rẻ hơn giá tour đi du lịch nội địa. Hiện nay, giá tour kích cầu xuất phát từ Hà Nội đi các tỉnh phía Nam và từ TP.HCM ra các tỉnh phía Bắc chỉ khoảng 7- 8 triệu đồng, thấp hơn các tour đi Singapore, Malaysia, Thái Lan trong cùng thời gian.
Các doanh nghiệp lữ hành, du lịch trong Liên minh kích cầu phía Bắc và Nhóm kích cầu du lịch nội địa TP.HCM vẫn đang tiếp tục phối hợp với hãng hàng không khác như Vietjet Air và các đối tác cung ứng dịch vụ (khách sạn, nhà hàng, phương tiện vận chuyển, cửa hàng lưu niệm…) kết hợp giảm giá dịch vụ để đạt được giá tour thấp nhất phục vụ khách du lịch.
Dự kiến ngày 4.3, Hiệp hội Du lịch TP.HCM và Vietnam Airlines họp cải thiện tình hình đặt vé, xuất vé, giá cả và số lượng vé dành cho Nhóm kích cầu du lịch nội địa TP.HCM năm 2014.
(Nguồn: Báo VH Online)
Ý kiến của bạn
Tin du lịch khác
- Mở tour khám phá miền Tây xem Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia 2014
- Gắn văn hóa với phát triển du lịch Cao nguyên đá Đồng Văn
- Hội thảo “Hồn Việt trong tà áo dài đương đại”
- Đà Nẵng vào top thành phố tiến bộ nhất năm 2015
- Phải thay đổi tư duy và cách làm
- Lập 7 đội phản ứng nhanh cứu hộ ở các bãi biển Đà Nẵng
- “Di sản Thế giới tại Nhật Bản” đến Việt Nam
- Việt Nam là điểm đến yêu thích của nhiều sao quốc tế
Non nước Việt Nam
Doanh nghiệp Du Lịch