Sự kiện địa phương
Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh – Điểm nhấn quan trọng của ngành Du lịch Việt Nam
Hội chợ năm nay sẽ tập trung giới thiệu các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp, du lịch hội nghị - hội thảo, du lịch thể thao, du lịch chữa bệnh, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch giáo dục, du lịch văn hóa (kết nối di sản); đồng thời đẩy mạnh kết nối các nhà đầu tư với các dự án du lịch MICE tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng cũng như Việt Nam nói chung. Ngoài ra, thông qua hội chợ lần này nhằm tăng cường tuyên truyền, quảng bá cơ chế chính sách của Đảng, Nhà nước về du lịch (như chính sách miễn visa, visa điện tử, Luật Du lịch…).
Theo đó, nhiều hội nghị, hội thảo về du lịch sẽ được tổ chức trong khuôn khổ hội chợ như: hội thảo giới thiệu điểm đến du lịch Việt Nam dành cho người mua và báo chí quốc tế; hội thảo phát triển du lịch MICE tại TP. Hồ Chí Minh, trong đó tập trung giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và thảo luận giải pháp, chính sách để phát triển du lịch MICE tại TP. Hồ Chí Minh; hội thảo giới thiệu các thị trường khách du lịch trọng điểm của Việt Nam; hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch... Bên cạnh đó còn có nhiều hoạt động hấp dẫn như: hoạt động dành cho công chúng với các chương trình khuyến mại từ các hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch; triển lãm ảnh du lịch Việt Nam và ASEAN, sử dụng công nghệ hiện đại để giới thiệu đến khách tham quan những điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch độc đáo của Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh và các nước ASEAN; Liên hoan quốc tế sáng tác phim giới thiệu điểm đến du lịch TP. Hồ Chí Minh...
Tại hội chợ lần này, Tổng cục Du lịch sẽ bố trí lắp đặt một màn hình LED cỡ lớn trình chiếu những hình ảnh đặc sắc về du lịch Việt Nam.
Để hội chợ diễn ra thành công và đạt hiệu quả cao, lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch hỗ trợ quảng bá thông tin về hội chợ trên các kênh truyền thông của Bộ và Tổng cục; tổ chức các đoàn famtrip tham dự chương trình người mua từ các thị trường Pháp, Malaysia, Hàn Quốc; hỗ trợ và tham gia tổ chức các chương trình hội nghị, hội thảo diễn ra trong hội chợ; chỉ đạo các tỉnh, thành là địa phương trọng điểm về du lịch quan tâm và tham gia quảng bá du lịch địa phương mình tại hội chợ...
Qua 12 năm tổ chức, ITE - HCMC đã trở thành sự kiện du lịch quan trọng của quốc gia và hướng tới là hội chợ du lịch quốc tế mang tầm khu vực, đóng góp có trách nhiệm vào việc quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch đến Việt Nam, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, trong đó có TP. Hồ Chí Minh./.
Nguồn: TITC
Ý kiến của bạn
Sự kiện địa phương khác
- Hợp tác về xúc tiến Du lịch làng nghề
- Khai mạc liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội 2014
- Nhiều hoạt động trong "Ngày hội du lịch biển Tam Thanh 2014"
- Bắc Giang bảo tồn và phát huy giá trị của loại hình nghệ thuật dân gian độc đáo
- Quảng Nam: Xây dựng sản phẩm du lịch đón khách APEC
- Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Hà Giang năm 2017 tại Hà Nội
- Tuần lễ văn hóa - du lịch Đăk Nông
- Du lịch xanh và bền vững - Hướng đi của du lịch Bình Thuận
Non nước Việt Nam
Doanh nghiệp Du Lịch