Sự kiện địa phương

Thanh Hóa: Tổ chức họp báo Năm Du lịch Quốc gia 2015

Chiều ngày 06/6/2014, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức cuộc họp nghe báo cáo dự thảo Kế hoạch tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2015 tại tỉnh Thanh Hóa.

Năm du lịch quốc gia 2015 - Thanh Hóa với chủ đề “Kết nối các di sản thế giới” là sự kiện quan trọng với quy mô cấp quốc gia, trên phạm vi các nước và tỉnh, thành phố trong nước có di sản thế giới. Có nhiều các hoạt động có tính chất quốc gia và quốc tế chủ yếu được tổ chức tại tỉnh Thanh Hóa; ngoài ra còn được tổ chức tại 15 các tỉnh, thành phố trên cả nước. Với mục tiêu thúc đẩy sự liên kết phát triển du lịch giữa Thanh Hóa với các nước và các địa phương trong cả nước, đặc biệt là những tỉnh, thành phố có kinh đô cổ, di sản văn hóa thế giới nhằm phát huy những thế mạnh, tiềm năng thu hút các nguồn đầu tư phát triển du lịch trong vùng cũng như liên vùng.

 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Kế hoạch tổ chức Năm du lịch quốc gia 2015 tại tỉnh Thanh Hóa. Cụ thể, có 8 hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo hoặc phối hợp với các Ban, Bộ, Ngành trung ương tổ chức bao gồm : "Những ngày văn hóa Nhật Bản" tại Thanh Hóa; hành trình kết nối các di sản thế giới; các sự kiện thể thao cấp quốc gia và quốc tế năm 2015; các hoạt động kỷ niệm 55 năm thành lập Ngành du lịch Việt Nam; liên hoan "Hành trình di sản thế giới"; liên hoan "Câu hò nối những dòng sông" các tỉnh Bắc Trung Bộ mở rộng (các tỉnh có di sản); đăng cai chung kết Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc "Sao Mai 2015"; những ngày văn hóa Hà Nội tại Thanh Hóa.  

Có 9 sự kiện do tỉnh Thanh Hóa chủ trì tổ chức, gồm: Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2015 gắn với những ngày di sản thế giới tại Thanh Hóa; Lễ kỷ niệm 50 năm Hàm Rồng chiến thắng; Trại sáng tác điêu khắc đá quốc tế; Lễ hội Lê Hoàn - kỷ niệm 1010 năm ngày mất Lê Hoàn; Lễ hội du lịch biển; Lễ hội Lam Kinh; Hội thảo "Giải pháp phát huy giá trị di sản Thế giới trong phát triển du lịch"; giới thiệu tour du lịch mới "Ngược xuôi sông Mã" và Lễ bế mạc - Tổng kết Năm Du lịch quốc gia, 2015 - Thanh Hóa, bàn giao cờ luân lưu tổ chức Năm du lịch quốc gia 2016 cho tỉnh Kiên Giang. Ngoài ra có các sự kiện do các tỉnh, thành phố trong nước có di sản thế giới tổ chức.

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Văn Việt nhấn mạnh đây là thời cơ, vận hội để quảng bá hình ảnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố trong cả nước và đặc biệt với du khách, bạn bè nước ngoài. Do vậy, công tác chuẩn bị phải tập trung được tất cả nguồn lực và nhân lực để thực hiện một cách quyết liệt và khẩn trương hơn. Về các hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo hoặc phối hợp với các Ban, Bộ, Ngành Trung ương tổ chức tại Thanh Hóa có thể lồng ghép một số hoạt động cùng nội dung, tính chất. Về các sự kiện do tỉnh Thanh Hóa chủ trì tổ chức cần tập trung vào 3 sự kiện để tạo điểm nhấn cho Năm Du lịch quốc gia – Thanh Hóa là: Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2015 gắn với những ngày di sản thế giới tại Thanh Hóa; Trại sáng tác điêu khắc đá quốc tế và Lễ hội du lịch biển. Bên cạnh đó, tiếp tục xây dựng các tour du lịch mới, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho các hướng dẫn viên, thuyết minh viên./.

(
Nguồn: thanhhoa.gov.vn)

Ý kiến của bạn

Tiêu đề *
Email *
Nội dung
Mã bảo vệ *