Sự kiện ngành
Quảng bá du lịch Việt Nam tại Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc)
Chương trình đã thu hút sự tham dự của hơn 300 đại biểu là các hãng lữ hành hàng đầu của thành phố Hạ Môn và các khu vực lân cận của tỉnh Phúc Kiến cùng cơ quan thông tấn báo chí Phúc Kiến. Đặc biệt, còn có sự tham dự của Cục trưởng Cục Du lịch thành phố Hạ Môn, Dương Kỳ.
Phát biểu khai mạc Chương trình, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, Nguyễn Văn Tuấn cho biết, Việt Nam và Trung Quốc là hai quốc gia láng giềng có mối quan hệ lâu đời và truyền thống hợp tác gần gũi. Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN. Thời gian qua giữa hai nước liên tục có các đoàn Lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước hai bên thăm hỏi, qua lại ký kết các văn kiện hợp tác, càng khẳng định mối quan hệ hợp tác toàn diện và gắn bó bền chặt của Chính phủ và nhân dân hai nước trên các lĩnh vực trong đó có du lịch. Trung Quốc nhiều năm nay vẫn luôn là thị trường hàng đầu gửi khách đến Việt Nam.
Trong năm 2016, Việt Nam đã đón 2,6 triệu lượt khách Trung Quốc, tăng trưởng 51,4% so với năm 2015. Tính riêng 7 tháng đầu năm 2017, đã có 2,2 triệu lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam, tăng trưởng 51% so với cùng kỳ năm 2016.
Việt Nam là đất nước có bờ biển dài, đa dạng về văn hoá và sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp như kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, Nha Trang - thành phố biển, Đà Nẵng - thành phố đáng sống, Phú Quốc – thiên đường biển đảo… và ẩm thực đa dạng phong phú sẽ đáp ứng nhu cầu của du khách.
Tại Chương trình, Cục trưởng Cục Du lịch thành phố Hạ Môn, Dương Kỳ nhấn mạnh, tháng 5 vừa qua, Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang có chuyến thăm cấp Nhà nước tại Trung Quốc và tham dự diễn đàn cấp cao « Vành đai và con đường » do Trung Quốc khởi xướng. Việt Nam và Trung Quốc đã ký Hiệp định hợp tác du lịch cấp Chính phủ. Những năm gần đây, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã ký với Cục Du lịch quốc gia Trung Quốc và nhiều tỉnh, thành phố của Trung Quốc về hợp tác du lịch. Ngày càng có nhiều du khách Trung Quốc chọn Việt Nam là điểm đến lý tưởng. Việt Nam cũng là một trong 10 thị trường khách hàng đầu của Trung Quốc. Năm 2016, TP. Hạ Môn đón 3,1 triệu lượt du khách Việt Nam. Hạ Môn là thành phố nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Phúc Kiến với nhiều di sản văn hoá thế giới. Nơi đây vẫn còn lưu giữ nhiều nét văn hoá, kiến trúc cổ xưa của Trung Quốc đã tạo nên một thành phố vừa hiện đại nhưng vẫn cổ kính, trang lệ. Bà hy vọng chương trình sẽ là cơ hội giao lưu, hợp tác, phát triển các sản phẩm du lịch mới, qua đó tăng lượng khách trao đổi, xây dựng quan hệ hữu nghị hợp tác du lịch chặt chẽ, lâu dài.
Tại chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam, các đại biểu đã được thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống của Việt Nam, nghe giới thiệu về sản phẩm du lịch biển, lịch sử, sinh thái, ẩm thực…, đặc biệt là các địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Nha Trang, Phú Quốc, Mũi Né, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội…
(Nguồn: VTR)
Ý kiến của bạn
Sự kiện ngành khác
- Họp Hội đồng cấp chứng chỉ nghiệp vụ du lịch
- Hà Nội thu hút du khách bằng môi trường văn minh, thân thiện
- Xác định rào cản trong thương mại dịch vụ
- Thứ trưởng Vương Duy Biên tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ
- Tăng cường hợp tác du lịch Việt Nam - Pháp
- Tăng cường hoạt động của các Hiệp hội Du lịch
- Đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam tới người dân Australia
- Công bố Quy hoạch du lịch Vùng đồng bằng sông Hồng và duyên hải Đông Bắc
- Đề xuất kéo dài thời gian miễn thị thực cho du khách Nga
- Tưng bừng lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc tại Seoul
Non nước Việt Nam
Doanh nghiệp Du Lịch