Sự kiện ngành

Công bố logo Năm du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa

UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở VHTTDL Thanh Hóa vừa chính thức công bố logo Năm du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa.

Theo đó, logo Năm du lịch Quốc gia 2015 lấy hình ảnh chiếc nón lá làm chủ đạo. Nón lá là hình ảnh gần gũi của người Việt Nam cũng như tất cả mọi người khi đi du lịch.

Với thông điệp kết nối các di sản thế giới, 8 chiếc nón lá được kết nối với nhau tạo thành một bố cục vững chắc, tượng trưng cho 8 di sản văn hóa phi vật thể thế giới được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa đại diện của nhân loại và được bảo vệ ở cấp độ quốc tế (trong đó có 2 di sản thiên nhiên thế giới, 5 di sản văn hóa thế giới và 1 di sản thế giới hỗn hợp).

 

Tâm điểm của logo là hình ảnh di sản thế giới Thành nhà Hồ (Thanh Hóa), tạo điểm nhấn cho tổng thể bố cục, với mong muốn gửi đến bạn bè trong và ngoài nước thông điệp của Năm du lịch Quốc gia 2015 là "Kết nối các di sản thế giới”.

Với chủ đề "Kết nối các di sản thế giới", Năm du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa là cơ hội để giới thiệu, quảng bá với du khách trong nước và quốc tế những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, danh lam thắng cảnh đặc sắc, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và Thanh Hóa nói riêng. Lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia 2015 sẽ được tổ chức vào tháng 3/2015 với chương trình nghệ thuật đặc sắc mang tên "Thanh Hóa - một vùng di sản - hội tụ và tỏa sáng".

Trước đó, tháng 6/2014, UBND tỉnh, Sở VHTTDL tỉnh Thanh Hóa đã phát động cuộc thi sáng tác logo Năm du lịch Quốc gia 2015 – Thanh Hóa để làm logo chính thức cho năm Du lịch Quốc gia 2015. Từ 83 tác phẩm dự thi của 34 tác giả từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, Hội đồng Nghệ thuật, Ban Giám khảo, BTC đã chấm điểm và chọn được một giải Nhất (60 triệu đồng), một giải Nhì (10 triệu đồng) và ba giải Khuyến khích (mỗi giải 5 triệu đồng). Trong đó giải Nhất thuộc về tác giả Nguyễn Ngọc Huy Mẫn (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

(Nguồn: LV Online)

Ý kiến của bạn

Tiêu đề *
Email *
Nội dung
Mã bảo vệ *