Sự kiện ngành
Đêm hội du lịch Việt Nam lần đầu tổ chức tại thành phố Chandigarh
Sự kiện xúc tiến du lịch lần này với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn cho du khách Ấn Độ” đã thu hút sự tham dự của Chủ tịch Hiệp hội các công ty du lịch Chandigarh cùng khoảng 100 đại biểu của công ty du lịch và nhiều phóng viên Ấn Độ.
Phát biểu khai mạc Đêm hội, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành nhấn mạnh sự kiện này diễn ra ở thời điểm Việt Nam đang chuẩn bị kỷ niệm 70 năm Độc lập với nhiều thành tựu kinh tế-xã hội nổi bật và đã trở thành một điểm đến hấp dẫn của khách du lịch nước ngoài.
Đại sứ cũng cho biết quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Ấn Độ trong những năm qua phát triển mạnh mẽ; trao đổi thương mại, đầu tư và du lịch giữa hai nước tăng nhanh. Số lượng khách du lịch Ấn Độ tới Việt Nam tăng trung bình 50%/năm trong 7 năm qua từ 12.000 lượt người năm 2007 lên 55.000 lượt người năm 2014 và dự kiến sẽ đạt khoảng 75.000 lượt khách vào cuối năm nay.
Tuy nhiên, Đại sứ nêu rõ trao đổi du lịch giữa hai nước vẫn còn ở mức thấp hơn nhiều so với các lĩnh vực hợp tác khác và so với tiềm tác năng du lịch to lớn của cả hai nước. Hiện khách du lịch Ấn Độ chỉ chiếm 0,07% số lượt khách du lịch nước ngoài tới Việt Nam và chỉ chiếm 0,03% số lượt khách Ấn Độ đi du lịch nước ngoài.
Đại sứ khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách du lịch Ấn Độ tới Việt Nam và xác đinh xúc tiến du lịch là biện pháp quan trọng nhất để gia tăng lượng khách du lịch Ấn Độ vào Việt Nam.
Đêm hội du lịch này chính là một phần trong chuỗi các sự kiện quảng bá du lịch do Đại sứ quán phối hợp các đối tác Ấn Độ và Việt Nam tổ chức tại các thành phố lớn tại Ấn Độ trong thời gian qua.
Tham dự sự kiện lần này, hai công ty lữ hành của Việt Nam là Vido Tour và Victoria Tour đã có dịp giới thiệu về các điểm đến du lịch hấp dẫn tại Việt Nam, các tour du lịch, các dịch vụ và chương trình ưu đãi liên quan cũng như có cơ hội trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác với các công ty du lịch của Ấn Độ tham dự sự kiện này.
Tiếp theo Chandigarh, Đại sứ quán sẽ tiếp tục cùng 2 công ty du lịch Việt Nam nói trên tổ chức các sự kiện quảng bá du lịch tương tự tại thành phố Jaipur thuộc bang Rajasthan vào ngày 12/8 và tại thành phố Ahmedabad thuộc bang Gujarat vào ngày 14/8.
Đây là các bang thuộc vùng Tây Bắc Ấn Độ, trong thời gian qua có mức tăng trưởng kinh tế rất cao, trên 10%/năm và đều nằm trong mười bang có GDP theo đầu người cao nhất Ấn Độ, với vị trí địa lý thuận lợi, gần Delhi và gần Mumbai, tạo điều kiện cho khách du lịch tiếp cận dễ dàng các sân bay quốc tế và đi du lịch nước ngoài./.
(Nguồn: Vietnam+)
Ý kiến của bạn
Sự kiện ngành khác
- Họp Hội đồng cấp chứng chỉ nghiệp vụ du lịch
- Hà Nội thu hút du khách bằng môi trường văn minh, thân thiện
- Xác định rào cản trong thương mại dịch vụ
- Thứ trưởng Vương Duy Biên tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ
- Tăng cường hợp tác du lịch Việt Nam - Pháp
- Tăng cường hoạt động của các Hiệp hội Du lịch
- Đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam tới người dân Australia
- Quảng bá du lịch Việt Nam tại Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc)
- Công bố Quy hoạch du lịch Vùng đồng bằng sông Hồng và duyên hải Đông Bắc
Non nước Việt Nam
Doanh nghiệp Du Lịch