Sự kiện ngành
Tọa đàm “Phát triển sản phẩm du lịch sáng tạo góc nhìn từ Công viên chủ đề Ấn tượng Hội An”
Ngày 18/8, tại Naman Retreat, Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch và Ban Sản xuất các chương trình giải trí – VTV3, Đài truyền hình Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm “Phát triển sản phẩm du lịch sáng tạo – Góc nhìn từ Công viên Ấn Tượng Hội An”. Chương trình nằm trong nhóm các giải pháp phối hợp giữa Tổng cục Du Lịch và VTV3 nhằm thúc đẩy các sáng kiến phát triển sản phẩm du lịch sáng tạo từ các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp du lịch, giới truyền thông và cộng đồng.
Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng TCDL phát biểu tại buổi tọa đàm
Tuy nhiên, chúng ta đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức trong bối cảnh mà các yếu tố về quốc tế cũng như trong nước vừa có những vận hội vừa có thách thức lớn trong điều kiện năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam còn thua kém so với các nước trong khu vực, chưa nói đến các nước trên thế giới. Làm thế nào phát triển về mặt số lượng nhưng từng bước chúng ta phải chuyển sang phát triển về chất lượng có chiều sâu có thương hiệu. Làm thế nào để phát triển du lịch bền vững bảo vệ được tài nguyên sinh thái và bảo vệ được giá trị di sản văn hóa.
Ông Đào Quang Tùng - Tổng giám đốc Gami Theme Park phát biểu
Ông Nguyễn Văn Tuấn khẳng định: “Công viên Ấn tượng Hội An – Hoi An Impression Theme Park là một sản phẩm du lịch tiêu biểu, tiên phong trong phát triển các sản phẩm du lịch sáng tạo”.
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhìn lại quá trình phát triển loại hình sản phẩm du lịch sáng tạo trên thế giới cũng như Việt Nam trong thời gian gần đây. Đặc biệt, sản phẩm Công viên Văn hóa Chủ đề “Ấn tượng Hội An” do tập đoàn GAMI đầu tư tại thành phố Hội An đã được lựa chọn để phân tích dưới mọi góc độ nhằm làm rõ vai trò của loại hình sản phẩm du lịch này với du lịch địa phương nói riêng cũng như đóng góp của nó với ngành du lịch Việt Nam nói chung, đồng thời tìm ra một công thức chung để ngành du lịch Việt Nam có ngày càng nhiều hơn các sản phẩm tương tự.
Đại diện các doanh nghiệp du lịch tham gia thảo luận
Với việc được người dân địa phương, các chuyên gia, khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao, công viên chủ đề “Ấn tượng Hội An” và màn trình diễn thực cảnh “Ký ức Hội An” đang nổi lên như một điểm đến “phải đến” và màn trình diễn “phải xem” khi du lịch Hội An.
Phát biểu kết luận, ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết: Với tiêu chí “mở”, buổi tọa đàm đã nhận được rất nhiều các kiến đóng góp xây dựng, chân thành từ các đại biểu và đi đến kết luận ngành du lịch Việt Nam cần những sản phẩm du lịch sáng tạo để tạo ra sự đột phá với 3 tiêu chí: (1)Ý tưởng mới khác biệt; (2)Tạo cảm xúc và ấn tượng trong trải nghiệm cho du khách, (3) giá trị gia tăng cao. Và để các sản phẩm du lịch sáng tạo có thể tồn tại và phát triển cần sự tham gia của các cơ quan quản lý nhà nước trong vai trò kiến tạo chính sách; sự tham gia tích cực của chủ đầu tư khi đầu tư vào các sản phẩm mới; vai trò kết nối, thúc đẩy kinh doanh của doanh nghiệp du lịch lữ hành; nhiệm vụ lan tỏa của các cơ quan truyền thông và sự chung tay của cộng đồng để phát huy các giá trị của sản phẩm.
Nguồn: TITC
Ý kiến của bạn
Sự kiện ngành khác
- Họp Hội đồng cấp chứng chỉ nghiệp vụ du lịch
- Hà Nội thu hút du khách bằng môi trường văn minh, thân thiện
- Xác định rào cản trong thương mại dịch vụ
- Thứ trưởng Vương Duy Biên tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ
- Tăng cường hợp tác du lịch Việt Nam - Pháp
- Tăng cường hoạt động của các Hiệp hội Du lịch
- Đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam tới người dân Australia
- Quảng bá du lịch Việt Nam tại Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc)
- Công bố Quy hoạch du lịch Vùng đồng bằng sông Hồng và duyên hải Đông Bắc
Non nước Việt Nam
Doanh nghiệp Du Lịch